Xuất nhập khẩu là một lĩnh vực khá rộng nên khó có thể gói gọn trong nội dung một bài viết. Để đơn giản, tôi sẽ chỉ nói tóm tắt về cách thức làm thủ tục để nhập khẩu một lô hàng, theo điều kiện nhập kinh doanh. Với những loại hình khác như nhập gia […]
Để khai thác dư địa thị trường Australia tốt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu Bà Nguyễn Thu Hường – Lãnh sự Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Australia – cho biết, quan hệ Việt Nam – Australia không […]
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Úc. Trong ngày 10/08/2022, gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra […]
Sầu riêng Ri6, gạo ST25,… đã có thương hiệu tại Australia. Doanh nghiệp không được trộn hàng loại 2 để phá giá, sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu nông sản Việt. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt […]
Kể từ khi ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, chưa bao giờ kim ngạch xuất khẩu của ngành giảm tới gần 10% như năm 2023… Thị trường xuất khẩu dệt may năm 2023 còn khó khăn hơn năm Covid-19 Bất ổn địa chính trị, lạm phát gia tăng trên toàn cầu […]
Với kim ngạch cả năm 2023 đạt 42,46 tỷ USD, dù giảm khoảng 5,1 tỷ USD so với năm 2022, nhưng TP.HCM tiếp tục giữ ngôi vị “quán quân” về xuất khẩu của cả nước… Năm 2023 được coi là năm xuất khẩu với nhiều áp lực, cả về kinh tế lẫn chính trị và […]
Các vùng trồng vải cần có chính sách xuất khẩu sang thị trường Úc, áp dụng công nghệ trong sản xuất và phân phối để khẳng định chất lượng, cần thống nhất xây dựng nhãn hiệu vùng trồng trên từng thùng… Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết quả vải Việt Nam tại thị […]
Để đưa được trái thanh long Việt Nam vào bán trên thị trường Australia, các doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện mà Bộ Nông nghiệp Australia quy định. Để đưa được trái thanh long Việt Nam vào bán trên thị trường Australia, các doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện […]
Bắt đầu từ tháng 1/2024, cước vận chuyển hàng hóa đi Mỹ, Canada và EU, tăng gấp đôi so với tháng 12/2023. Trong ngành nông, lâm, ngư nghiệp, xuất khẩu đồ gỗ và thủy sản là hai ngành hàng chịu áp lực lớn nhất từ việc tăng giá cước này, do phần lớn các sản […]
Trong ngoại giao kinh tế, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, cần tăng cường hiệu quả phối hợp để mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng thương hiệu hàng hóa. Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo 5 nhiệm vụ lớn về công tác khuyến côngDoanh nghiệp UAE quan tâm tới lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt NamBộ […]