Cung Cấp Thông Tin Về Tầm Quan Trọng Của Vận Tải Hàng Không. Vận Tải Hàng Không Ngày Càng Khẳng Định Sự Quan Trọng Của Mình Trong Việc Thúc Đẩy Nền Kinh Tế, Văn Hóa, Xã Hội… 1) Vận Tải Hàng Không Đối Với Nền Kinh Tế 2) Vận Tải Hàng Không Đối Với Việc Sử […]
Chuyến thăm của Thủ tướng Albanese sẽ có ý nghĩa quan trọng tạo cơ sở cho quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa hai nước Việt Nam – Australia Dấu ấn kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia Không lâu sau chuyến thăm của Toàn quyền Australia […]
Chương trình quảng bá “Made in Viet Nam 2023” được kỳ vọng tạo động lực cho tăng trưởng thương mại giai đoạn mới giữa hai nước Việt Nam – Australia. Được ví như “cánh tay nối dài” của Bộ Công Thương ở khu vực nước ngoài, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong […]
Để khai thác dư địa thị trường Australia tốt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu Bà Nguyễn Thu Hường – Lãnh sự Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Australia – cho biết, quan hệ Việt Nam – Australia không […]
Sầu riêng Ri6, gạo ST25,… đã có thương hiệu tại Australia. Doanh nghiệp không được trộn hàng loại 2 để phá giá, sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu nông sản Việt. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt […]
Trong bối cảnh xuất khẩu của toàn ngành dệt may Việt Nam năm nay giảm, thì xuất khẩu sang Australia vẫn tăng, đặc biệt khi nước này giảm nhập khẩu dệt may từ các nước… Dẫn số liệu thống kê từ trang https://textalks.com/aussie, Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết sau 9 tháng năm 2023, […]
Kể từ khi ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu ra thế giới, chưa bao giờ kim ngạch xuất khẩu của ngành giảm tới gần 10% như năm 2023… Thị trường xuất khẩu dệt may năm 2023 còn khó khăn hơn năm Covid-19 Bất ổn địa chính trị, lạm phát gia tăng trên toàn cầu […]
Với kim ngạch cả năm 2023 đạt 42,46 tỷ USD, dù giảm khoảng 5,1 tỷ USD so với năm 2022, nhưng TP.HCM tiếp tục giữ ngôi vị “quán quân” về xuất khẩu của cả nước… Năm 2023 được coi là năm xuất khẩu với nhiều áp lực, cả về kinh tế lẫn chính trị và […]
Bắt đầu từ tháng 1/2024, cước vận chuyển hàng hóa đi Mỹ, Canada và EU, tăng gấp đôi so với tháng 12/2023. Trong ngành nông, lâm, ngư nghiệp, xuất khẩu đồ gỗ và thủy sản là hai ngành hàng chịu áp lực lớn nhất từ việc tăng giá cước này, do phần lớn các sản […]
So với các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang nắm giữ nhiều cơ sở hạ tầng, tài sản phục vụ hoạt động logistics đồng thời có lợi thế am hiểu tập quán kinh doanh và khách hàng nội địa, nhưng hoạt động còn đơn lẻ, năng lực tài chính, quản trị […]