Thông tư số 17/2021/TT-BTC (Thông tư 17) về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu chính thức có hiệu lực từ ngày 12/4/2021. Đối với Thông tư 17, doanh nghiệp […]
Để có thể xuất nhập khẩu được hàng hóa thì CO là một trong những giấy tờ không thể thiếu. Vậy C/O là gì? Các hồ sơ xin cấp CO cần những giấy tờ gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này để được giải đáp hết những thắc mắc trên. CO là gì? CO […]
Chứng nhận hợp quy là gì? Chứng nhận hợp quy sản phẩm là hoạt động đánh giá và xác nhận một loại sản phẩm, hàng hóa cụ thể nào đó về mức độ phù hợp của chúng so với các quy chuẩn tương ứng. Cụ thể, quy chuẩn kỹ thuật được hiểu là những quy […]
Các biện pháp phi thuế quan và các quy định khác có liên quan a. Các tiêu chuẩn chung đối với đóng gói sản phẩm xuất khẩu Các quy định về bao gói và nhãn mác của Úc được áp dụng đối với tất cả các sản phẩm được đóng gói, cả sản xuất trong […]
CY/CFS nghĩa là gì? CY/CFS là cặp thuật ngữ để chỉ dịch vụ giao nhận container tại các địa điểm của người gửi và người nhận. CY là từ viết tắt của container yard, dùng để chỉ bãi tập kết các container, thường là nằm trong cảng. CFS là container freight station, là trạm thu […]
Thay vì hướng vào lưu kho, vận chuyển, thực hiện đơn hàng như hậu cần bên thứ ba (3PL), hậu cần bên thứ tư (4PL) tập trung cung cấp quản lý, tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Hậu cần của bên thứ tư đại diện cho cấp độ quản lý chuỗi cung ứng cao hơn. […]
O2O là gì? O2O (Online – To – Offline) là mô hình kinh doanh trong đó công ty sẽ thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng thực tế. Thương mại theo hình thức O2O sẽ xác định khách hàng tại một không gian trực tuyến nào đó (như […]
Mở đầu Về thương hiệu, những chương trình quảng cáo “triệu đô” trên truyền hình, báo chí, bảng hiệu…nối với hàng trăm chương trình PR hoành tráng đã khắc trong trí nhớ người tiêu dùng: “Như Tide mới là trắng”, “Sống là không chờ đợi” (Sunsilk) hay “Coca-cola nhé”. Đã có nhiều người tặc lưỡi […]
Bốn yếu tố giúp sự phát triển liên tục của các chiến lược trong chuỗi cung ứng, sẽ hỗ trợ sự phát triển các chiến lược và cách tiếp cận giúp thúc đẩy việc quản lý có hiệu quả rủi ro, các mối quan hệ, và sự trao đổi. Trụ cột 1: Nguồn nhân lực […]
Kho hàng là một bộ phận không thể thiếu trong dịch vụ logistics. Quản lý kho hàng hiệu quả đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân nào. 1. Khái niệm quản lý […]